Vai trò của báo chí trong tuyên truyền không sử dụng hàng giả, hàng nhái

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:43 (GMT+7) 
(SGGP).- Sáng 30-10, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) phối hợp với Tổ chức JICA (Nhật Bản) tổ chức Tọa đàm Nâng cao hiệu quả thực thi quyền sở hữu trí tuệ và vai trò của báo chí. Đại diện Chi cục Hải quan TPHCM khẳng định, tình trạng hàng giả, hàng nhái xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều và khó kiểm soát. Nhiều mặt hàng được làm giả tinh vi, rất khó phát hiện. Lực lượng chức năng còn mỏng, không kiểm soát được hết thị trường.  

Theo bà Đỗ Thị Minh Thủy, Trưởng phòng Thanh tra 1, Thanh tra Bộ KH-CN, hiện có rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam biết mình đang sử dụng các loại hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn chấp nhận do nhu cầu sử dụng của bản thân, vì giá thành của sản phẩm đó rẻ hơn các mặt hàng chính hãng. 

Các ý kiến tại buổi tọa đàm cùng nhìn nhận, báo chí có vai trò rất lớn trong việc tuyên truyền, giúp người dân có ý thức hơn trong việc không sử dụng hàng giả, hàng nhái. 
NGUYỄN  TƯỜNG
- See more at: http://www.sggp.org.vn/kinhte/2015/10/401178/#sthash.LuwsCAH8.dpuf

Bài viết liên quan